Isang lalaki na walang panghanda sa kanyang kaarawan, nagkapera! - Alvin Angelo Cantero


Likas sa mga tao na kapag kanilang kaarawan ay naghahanda o nagsasalu-salo kasama ang kaniyang mga kaibigan, kapitbahay, kamag-anak at siyempre ang kaniyang pamilya.
Hindi na talaga ito maiiwasan at talagang ang iba ay pinaghahandaan pa ito ng sobra-sobra katulad ng 1st Birthday at Debut. May mga okasyon din na pinaghahandaan na may kinalaman sa kaarawan katulad Anniversary, Sweet 16 at kung anu-ano pa, kaya napakahirap isipin na sa darating ng kaarawan lalo na ng iyong kaarawan o petsa ng iyong kapanganakan ay wala kang maibabahagi na munting handa ng pasasalamat sa mga tao sa buhay mo.

May isang lalaki na nagngangalang Angelo ang nag-celebrate ng kanyang kaarawan sa di inaasahang pangyayari. Ayon sa kanya, siya ay mayroong online business na ang pangalan ay "Yeheeybizfriends" at kanya itong panigsisikapang pagtrabahuan kahit ito ay medyo bago pa o pwedeng tawagin na "Pioneering Company"
"Halos ang daming ups and downs ng aming kumpanya but still kapit pa din ako dahil naniniwala ako na someday matutupad ko din ang mga pangarap ko kahit maliit o paunti-unti lang"

Halos ilang buwan ang inabot bago nakamtan niya ang unang bunga ng kanyang pagsisikap sa nasabing kumpanya. Ngayong Disyembre sa kanyang kaarawan (Ayaw ipabanggit ang kanyang kaarawan) hindi niya inasahan na magkakaron ng siya ng "good memories".
"Malapit ng ung kaarawan ko nun at alam ko that time wala akong magiging handa dahil sa wala naman akong trabaho maliban sa online business na meron ako na iniisip ko na baka next year pa ako makapag encash (Payout), pero isang araw bago ang aking kaarawan ay biglang may nag-text sakin at nung nakita ko ay Palawan text. Alam ko nang ito yung hinihintay ko na blessing galing sa company. Agad akong nagtungo sa Palawan Express at agad ko itong kinuha, kinabukasan nagkaron ako ng pera na panghanda."

Tunay nga na kapag ikaw ay may itinanim, ikaw ay may aanihin. Sa ngayon, siya ay patuloy na nagtatrabaho sa "Yeheeybizfriends"  (ayaw ipabanggit ang kanyang posisyon) at naniniwala na isang araw kikilalanin din ng Pilipinas ang kumpanya na nagbigay pag-asa sa kaniya.
"Nagpapasalamat ako una sa Panginoon, pangalawa sa Management and Admins ng Yeheeybizfriends, sa lahat mga ginagawa nila para magkaron ng sariling pangkabuhayan ang bawat mamamayang Pilipino, at kay Mam Helen (Special Mention) na nagbigay ng bagong excitement sa aming company at nagbigay sakin ng mga posisyong hindi ko akalain na pwede ko pa lang gawin."

at mayroon pa siyang dinagdag...
" Sa lahat ng walang trabaho pero may internet diyan, bata man o matanda, sumali na kayo sa Yeheeybizfriends, dito kikita ka kahit walang invite hahahaha"

Lagi nating alalahanin na ang ating kaarawan ay pag ala-ala sa isang buhay na ipinagkaloob ng Diyos sa atin. Bawat taon na lumilipas at dumarating sa ating buhay ay kaloob ng Diyos at dapat natin itong pangalagaan.

- Alvin Angelo Cantero











SUGGESTED TILES WAIT TO DOWN LOAD TO VIEW FEATURED POST BELOW




Need To Search in Google? Type it Here..




OPPORTUNITY81

Comments

OPPORTUNITY6







OPPORTUNITY7

YBF TSIT-CHAT with INFOBIZ BLOG:

Edit Member Tracking #UserID or Simply Be our Guest.
FYI-001: MAIN SITE UPDATE AS OF 07 JANUARY 2019: SSL Temporarily Runs in Technical System Adjustment and Development Process.
Q: How can I login while it says Your connection is not private?
A: Click ADVANCE and Click Proceed Anyway.
Q: How long will it resume in normal status? and What should members need to do?
A: It may takes few more days for SSL to lift and Effect. All members are suggested to FOLLOW THIS BLOG for directional updates





OPPORTUNITY CC-YBF






ENJOY BEST DEALS FROM AMAZON JUST RIGHT HERE