FROM NOTHING INTO SOMETHING


2009 vs 2019 challenge ang dame ko nkikita sa FB na laki ng pinag bago nila sa itsura. Pero sa aspeto ng buhay ay 90% sa knila after 10yrs still same na buhay pa din meron sa knila.

....Worth it basahin.....

I want to let the people know that there is God who can raise someone from nothing into something. And that's me. I came from nothing into something and I owe everything to God. He gave me this blessing. it's all credit to the lord.

 isa lng akong ordinaryong tao na nangarap na maging successful at umangat sa buhay.

10yrs ago isa akong varsity track and field player libre tuition,boarding haus at may allowance pa sa isang magandang paaralan at akoy na nangangarap na mkapag tapos ng kolehiyo dahil ang pag kakalam ko noon ay ang susi sa pag unlad sa buhay at mkaahon sa kahirapan ay ang pagtatapos ng kolehiyo.

Ngunit sa kasamaang palad akoy nag ka injury at hnd na mkapag laro kaya nag decide ako na tumigil n lng sa pag lalaro. I feel so hopeless dahil sa sitwasyon ko na mahirap lng ay alam ko na hnd ko kayang mag tapos ng kolehiyo ng ako lng mag isa.

Ngunit hnd pa din ako tumigil mangarap nag karaon ako ng pag asa na maging successful nag trabaho ako bilang service ng sa isang sikat na fastfood pizza chain na kung saan nkapag working student ako. Nag sumikap ako mag trabaho ,ginalingan ko, binigay ko yung buong best ko, gumigising ng maaga para pumasok sa school, pag katapos ng school ay diretso naman sa trabaho at pag dating naman ng gabi ay maglalaba ng uniform. Tiniis ko ito dahil ang naging motivation ko mkpag aral lng at mag ka experience ng dalawang taon ay pwde na akong mag seaman o mag abroad para maging makaahon ako sa kahirapan.

Ngunit hnd pla ganon kadali ang magtrabaho at mag aral ng sabay na ikaw lng mag isa sa buhay at nag aasikaso sa sarili mo. Dumating ang araw sa punto ng buhay ko na narealize ko na sobrang nkakapagod plangagtrabaho habang nag aaral i short na burn out ako kasi ang tagal pla para maging succesful at ang hirap plang maging mayaman.

Ngunit sa kabila ng lahat ng naranasan ko ay nasasagi pa din sa isip ko at lage kong pinag dadasal na sana maging mayaman ako at mkaahon ako sa kahirapan na naranasan ko sa buhay ko nag hanap ako ng opportunity n pwde akong maging succesful at na invite ako sa isang seminar ng networking baliw na baliw ako that time kasi ang dame plang taong yumaman sa networking after kong mapresentahan ng negosyo ang dame ko kinausap na mga tao kamag anak kybganan at kung sino sino pa para lng mag karoon ng pampuhunan sa negosyo.

Ng sinimulan ko na ang negosyo akala ko sa una ang dali akala ko ang bilis lng yumaman akala ko yayaman na ako agad sa kabilang banda ang dame kong ininvite na mga tao sa naturang company ko kaso sa loob ng isang bwan ay wala pa din akong napapasali.

Dumating sa point na pinagtatawanan na ako ng mga kakilala ko, kybgan ko at mga kamag anak ko na sinasabi nila na itigil ko na daw ang kalokohan na ginagawa ko. Pero hnd pa din ako nag padala sa mga rejection nila tumuloy tuloy lng sa pag power power sa sarili ko dahil akoy naniniwala na yayaman ako sa ginagawa ko. Sa kabilang banda habang tumatagal na ginagawa ko ito dumating pa s Time na pinapalayas na ako sa boarding haus ko dahil wala na akong pambayad ng renta ko. Dumating sa time na ang laman ng bulsa ko papunta sa offce nuon ay piso lng, dumating sa time na kada pumupunta ako sa ofce nun ay nagtutulog tulugan ako sa jeep at bus para lng mka librr ng pamasahe , dumating sa time na almost 3 months ay laman lng ng sikmura ko at pancit canton buong araw at kapag gutom na gutom na ako ay tubig na lng iniinom ko para mkatawid sa gutom.

Sobrang hirap plang mag payaman sobrang hirap plang maging succesful na kung saan madami ka mararanasan na katakot takot na pag subok hanggang sa ikaw na lng ang kusang aayaw. Umabot ng ilang taon sa networking kahit papano ay kumita n ako ngunit sa kbilang banda akoy napulitiko at siniraan ako ng upline ko para sya ay maging malinis at mkuha nya grupo ko. Iwas so frustrated and burn out na feeling ko nagunap ang mundo ko na ang pinag hirapan ko ngilang taon ay nawala na lng sakin lahat.

Dumating ang time na sinumpa ko na ang networking at bumalik ako sa empleyado at naging waiter ako isang sikat na manok na restaurant. Almost 1yr ako nag work pero sa hirap ng buhay sumasagi pa din sa isip ko na gusto ko yumaman at maging succesful.

Madaming beses ako sinubok ng tadhana nag benta ng pritong manok sa palengke ..sinubukan ang kapalaran na gawin ito baka dto ako yumaman kaso ay hnd pla sapat ang kita dto at pagod ka pa.
Sinubukang mag benta ng fishball at kahit sobrang init ay tsinatsaga ko pa din ito para lnf maitawid ang pang araw araw pero hnd pa din sapat at itinigil ko na lng ito.

Sa kagandahang palad ay may nag alok na naman sakin ng negosyo..nabuhay ang pangarap ko at nagresign ako sa trabaho at nag networking ulit kahit papano naging maganda ang simula ko dahil kumita ako agad at nkapag creat ako ng malaking grupo,kaso sa kasamaang palad ay after 2months nag sara yung kumpanyang pinasukan ko.

Sumubok ulit ako sa ibang company ang kagandahan nman nito ay mas mabilis ako kumita at the age of 24yrs a
I earn my 1st million at nkabili ng brand new car..pero nawala lahat ito sa isang iglap dahil nag sara ang company tinakbo ng may ari ang pera at nag tago sa kasamaang palad ay buong grupo ko na na scam ay ng milliones ay ako sinisisi ,ang dameng nagalit sakin, ang dameng nagmura sakin at nagka death treat pa dahil sa s scam na nangyare.

Ng mga panahong yun ay down na down na down ako hnd ako lumalabas ng bahay nagmumukmok at nagtatago at super hopeless ako sa nangyare nung mga panahong yun.

After ng ilang araw na iyakan pag mumukmokmok tnuloy ko ang laban ng buhay lage ako sumasali sa networking company pero itoy nag sasara lamang.

Nag karoon ako ng isang magandang opportunity na simulan ng maganda ang isang kumpanya nung 2017 isang online business na kung saan sa maliit na puhunan ay pwde kang pla yumaman , trinabaho ko ito ng isang bwan na walang pahinga at tulugan ang goodnews ay nkasales ako ng almost 3million. Tnuloy tuloy ko lng ang negosyo ngunit sa kbilang banda hnd pla natatapos ang pagsubok ng buhay super dame na naman challenges, up and down at madMing struggle pero hnd pa din ako huminto tumuloy tuloy tuloy lng ako sa hamon ng buhay.

Kahit papano last year ay kumita ng malaki nag ka SUV na car nag ka sportcar nag ka savings ng malaki nkatulong sa mga mahal sa buhay at pati mga leaders ko na nkasama ko nung nag sisimula plang kme ngayon ay kahit papano ay may mga car at savings na din sila at ngayong 2019 meron na naman kmeng binuksan na maganda opportunity na madami na naman taong matutulungan na magbago buhay nila sa maliit na puhunan.

Lesson ay sa buhay natin hnd importante kung ilang beses ka nadapa ang importante ay patuloy ka bumabangon para sa pangarap mo.

Success is a daily habit that no one can see and apreciate,. Madaming mag dadown sayo madaming pagtatawanan ka. Mahirapan ka ng todo pero pag successful kna tatawanan mo n lng lahat ng mga naranasan mong hirap.

Eto ang nkakabaliw na part last 10yrs ago mahirap lng ako na ngangarap na yumaman  17yrs old ako nyan ..pero now kahit papano ay successful na ako at the age of 27yrs old..
 Ang mas nkaka excite at nkakabaliw na part dito ano kayang meron sakin after 10yrs ulit at the age of 37 yrs old?  Billionaire na ba?

Kung sa loob lng isang taon ay nagawa kong kimita ng million, nkabili ng SUV at sportscar at nagawa kong pkitain din mga leaders ko ng malaki because of online business na ginagawa namin. Insert mam Mary Chiles Talamayan Mendoza n nka brand new everest at brand new nissan navarra, insert Kunz Ybf Paz na nka brand new suzuki vitara, insert James Sabenecio na nka hyundai kona, insert Danilo C. Payos Jr. Na nka brand new suzuki ertiga, insert Ghed Orense na kakagawa lng ng house and lot nya at insert ReyBoy Pariñas na nka condo at nka ford escape ngayon.

Sa 2029 kaya ano ng meron samin?

Wow nkaka excite ng todo,tara at sabayan mo kme at ikaw nman tulungan namin.

CEO joed baron


By:Reycardo Dalisayfuentes
#reyrqf
01-29-19









SUGGESTED TILES WAIT TO DOWN LOAD TO VIEW FEATURED POST BELOW




Need To Search in Google? Type it Here..




OPPORTUNITY81

Comments

  1. #Rex24
    #Teamresbackers
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  2. Woow!
    grabee! nakakainspired!
    #cruzjr
    #yeheeybizfriends
    #teameurope

    ReplyDelete
  3. #cruzjr
    #yeheeybizfriends
    #teameurope

    ReplyDelete
  4. kaoru
    jois
    joy181994
    kjs04
    isao281974
    japinay
    kaoru1
    kaoru2
    kaoru3
    kaoru4
    mary042981
    bizfriendsownerofficial
    yeheeybizfriends
    1-29-19

    ReplyDelete
  5. 012919
    #margot19761
    #bongbong1968
    #TEAMROCKETS
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  6. Wow, nkakainspire
    #crisel15
    #teamtibay
    #yeheeybizfriendz
    #01/29/19

    ReplyDelete
  7. #kiea
    #teamsurvivor
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  8. #Carms01
    #012919
    #TEAMROCKETS
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  9. Grabe ang fighting spirit mo sir JB.. Nakaka inspired..
    #Aidasagadraca
    #Helena2018
    #Drew87
    #GRose
    #Junior88
    #Mer57
    #Yeheeybizfriends
    #TeamMajestyFighters
    #01.29.19

    ReplyDelete
  10. Inspiring....
    #anelia108
    01/29/19

    ReplyDelete
  11. @bhing
    @marne
    teamsynergy
    yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  12. #nnz
    #teamsuccess
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  13. #cesarmiral
    #yeheeybizfriendsownerofficial
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  14. #Emerald13
    #teamshootingstar
    #yeheeybizfriends
    01/30/19

    ReplyDelete
  15. #Nilpadublado
    #yeheeybizfriends
    01/31/2019
    #teamspider

    ReplyDelete
  16. #Rex24
    #TeamResbackers
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  17. @bhing
    @marne
    teamsynergy
    yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  18. #lorenaravello
    #02042019
    #teammrmclub
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  19. Very inspiring ang life nyo. Wow.
    #jojo7565
    #bizfriendsownerofficial
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete

Post a Comment

ALL PREVIOUS COMMENT ARE HIDDEN FOR DATA EVALUATION IN ONE WEEK, NEW GENERATED COMMENTS IS NOW OPEN FOR EVERYBODY. HENCE, ANYONE INCLUDING ANONYMOUS USERS IS ALLOWED TO POST COMMENT STARTING - 10 OF JANUARY 2019

OPPORTUNITY6







OPPORTUNITY7

YBF TSIT-CHAT with INFOBIZ BLOG:

Edit Member Tracking #UserID or Simply Be our Guest.
FYI-001: MAIN SITE UPDATE AS OF 07 JANUARY 2019: SSL Temporarily Runs in Technical System Adjustment and Development Process.
Q: How can I login while it says Your connection is not private?
A: Click ADVANCE and Click Proceed Anyway.
Q: How long will it resume in normal status? and What should members need to do?
A: It may takes few more days for SSL to lift and Effect. All members are suggested to FOLLOW THIS BLOG for directional updates





OPPORTUNITY CC-YBF






ENJOY BEST DEALS FROM AMAZON JUST RIGHT HERE