PANGINGIBANG BANSA

isa akong ina na nangarap mangibang bansa na kahit mahirap lng ang buhay namin ay nangarap padin mangibang bansa para matustusan ang panga ngailanagn nga aking pamilya ,Ang panagarap na yon ai itinuloy tuloy ka at nag umpisa sa pagpapagawa ng passport ,mahirap mainit pila dto pila doon
hangang sa natapos,araw lumipas nakatangap ako ng  tawag mula sa kaibigan na nagsasabing my pwede akong mag apply sa ajency sa manila kung saan maging daan ko sa pag abot ng mga pangarap ko para sa aking pamilya.
Natapos ang lahat lahat ng mga kaylangan para sa aking pag apply at hindi pla madali  kayalngan mong gumastos magsakripisyo para sa,pag abot ng mga panagarap k.natapos ang lahat at eto na ang hinihintay kong aportunidad kaba at lungkot bigla kong naramdaman  ito na ito na...ganito ba talga ...saya longkot aking ndarama ng dumating ang araw na kaylangan kung lumisan..iyak dto urong sulong ang mga paa ko sa pag lakad papalayo sa sinasabi nilang eroplano,

mkarating sa bansang pagtratrabahuan lungkot pangungulila sa pamilya di mka kakain at d maktulog lahat ng emosyon nararamdaman ko...pero tinatagan k lang ang loob ko inisip ko para to sa pamilya ko kaya kakayanin ko .Lumipas mga araw linggo buwan at taon ...ok na ang lahat nasasanay na din sa klima at trabho,nkakatulong na sa pamilya naibibigay na ang kaylangan nila hindi kna nag aalala  na baka minsan wala na silang mkain ang saya sa pakiramdam na nakakatulong kna sa pamilya bigla ko naisip ang pinagdaanan ko sa pag abot ng pangarap na amngibang bansa hindi madali kaylnagn tatag ng loob.

ang isang ina na mangibang bansa wala inisip kundi ang kpakanan ng pamilya lahat tinitiis para sa kinabukasan ng pamilya ...kaylangan maging matapang at huwag pabayaan sarili kc pag nagkasakit ka dto ikaw at ikaw lng din ang mag aalaga sayong sarili ,walng pamilya na mag aalaga sau,magloloto mgtratrabho para sau ikaw lng  kaya ingatan ang kalusugan para sau at para,sa iyong pamilya  kaya saludo ako sa mga katulad kung nasa ibang bansa  sakripisyo at lakas loob  determinasyun sa sarili pagmamahal sa pamilya ang pondasyun para sa pangarap na ma aabot


#glory wanasen
#glory143#
#january 20,2019











SUGGESTED TILES WAIT TO DOWN LOAD TO VIEW FEATURED POST BELOW




Need To Search in Google? Type it Here..




OPPORTUNITY81

Comments

  1. relate
    ex ofw for 15yrs...
    #margot19761
    #bongbong1968
    #TEAMROCKETS
    #Yeheeybizfriends
    012119

    ReplyDelete
  2. It takes sacrifice for you to be able to bear the pain of being away from your loved ones. For you to be able to provide their needs.
    #Carms01
    #012119
    #TEAMROCKETS
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  3. As a filipino,we always sacrifice everything for our family,including our happiness just to see them having a good life,a comfortable life...
    that's the perks of being an ofw...we have to sacrifice..

    #saminky2015
    #01/21/2019

    ReplyDelete
  4. OFW
    #cheche36
    #che1111
    #markche23
    #conz33
    #bizfriendsownerifficial
    #YBF

    ReplyDelete
  5. #kiea
    #teamsynergy
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  6. #manipakwan
    #BryanTel1
    #BryanTel2
    #BryanTel3
    #BryanTel4
    #BryanTel5

    ReplyDelete
  7. #cesarmiral
    #yeheeybizfriendsownerofficial
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete

  8. #Misty0830
    #MsCrissyG
    #sovereign1
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  9. #lorenaravello
    #01222019
    #teammrmclub
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  10. #Ynash24
    #Ynash2402
    #Ynash03
    #Bizfriendsownerofficial
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete

  11. #evanlourd319
    #redisle
    #MrMclub
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  12. Relate
    #THER
    #TEAMROCKETS
    #Yeheeybizfriends
    #012319

    ReplyDelete
  13. #Jureyjurey
    #Jurey01jurey
    #january232019

    ReplyDelete
  14. #donruiz
    #yeheeybizfrinds
    #teamConquerors

    ReplyDelete

Post a Comment

ALL PREVIOUS COMMENT ARE HIDDEN FOR DATA EVALUATION IN ONE WEEK, NEW GENERATED COMMENTS IS NOW OPEN FOR EVERYBODY. HENCE, ANYONE INCLUDING ANONYMOUS USERS IS ALLOWED TO POST COMMENT STARTING - 10 OF JANUARY 2019

OPPORTUNITY6







OPPORTUNITY7

YBF TSIT-CHAT with INFOBIZ BLOG:

Edit Member Tracking #UserID or Simply Be our Guest.
FYI-001: MAIN SITE UPDATE AS OF 07 JANUARY 2019: SSL Temporarily Runs in Technical System Adjustment and Development Process.
Q: How can I login while it says Your connection is not private?
A: Click ADVANCE and Click Proceed Anyway.
Q: How long will it resume in normal status? and What should members need to do?
A: It may takes few more days for SSL to lift and Effect. All members are suggested to FOLLOW THIS BLOG for directional updates





OPPORTUNITY CC-YBF






ENJOY BEST DEALS FROM AMAZON JUST RIGHT HERE