"MEMORIES"


Isa sa hindi ko makakalimutang bahagi ng kabataan,,
Mahilig ako mag alaga ng kakaibang Pet
isa sa nakahiligan ko ang mangulikta ng ibat- ibang kulay at hugis ng pagong
Ang nasa picture ilan lang yan sa mga nalala kong kulay nila 
  Ang pinakamagangada kong na collect yung kulay green grabe, saya ko talaga non kapag nakakahuli ako sa ilog ng
KARUNGAW, karungaw ang tawag sa ilog n yun sa may Rizal Tomas Opos Southern Leyte, yun kasi ang aking lupang sinilangan. Hello sa mga leteyniansss!!!
Ako mismo ang nanghuhuli sa kanila  noon pag uwi ko naman ayunn kurot ang abot ko,,
kasi nga namn halos maghapon na ako hinahanap ni mother. kababae ko daw di mapermi sa bahay ng oras man lang,
🤔para bang ang laki laki ko na samantalang nalala ko'y d pa ako nag kender noon,.
  Ayun nga yung nahuli kong  pagong ilalagay ko sya sa batya na may tubig binibigyan ko ng saging na hinog, 
   vMatyaga talaga ako magpakain. 
Tuwang tuwa kasi akong panoorin sya.
Napapansin ko kasi every week nag iiba ang laki nya. At gumaganda lalo ang design nya.
   Heto na ang pinakamasaklap na parte,
Dahil malaki na sya,, Nakikipaglaro lang ako sa mga kapwa bata ko, pagbalik ko nakatihaya na sya sa baga oo nag aapoy na panggatong😭😭
kilala nyo ba ang tinatawag na abuhan??
   Mataas yun at dahil bata ako kukuha ako ng matutuntongan, Para tulungan ko syang makawala si pagong na alaga ko ,, Ang tito ko pati papa ko ginawang inihaw ang alaga ko!
Para gawin nilang pulutan kaya may phobia ako sa mga lasingero..
    Hindi man lang sila nahabag habang nakatihaya si alaga ko sa apoy, iyak ako ng iyak, At lalong lumakas ang pag iyak ng makita ko na umiiyak din sya na nagpapasag. 
  Nag uunahan talaga ang mga luha niya,, 

   At ng naluto na nga sya ginawa nilang adobo sabi pa nila pangtigas daw ng lungs at muscles,, Pipilitin pa nila akong kainin ko ang  itlog at ang itlog daw ng pagong mas masarap pa daw sa itlog ni manok. 

  Kahit naman na anong pilit nila hindi ako nakain kahit ano buong araw di ako kumakain kaya kinabukasan ayon lagnat ako,,
  Kaya hanggang ngayun kapag nakakakita ako ng pagong naaalala ko talaga kaagad ang isang bahagi ng kahapon😟















SUGGESTED TILES WAIT TO DOWN LOAD TO VIEW FEATURED POST BELOW




Need To Search in Google? Type it Here..




OPPORTUNITY81

Comments

  1. #ellein2626
    #elllein27
    #ellein08
    #paty12
    #coolas111
    #itsmeallie03
    #teamgoalgetter
    #RSteamfighter
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  2. #Carms01
    #020919
    #TEAMROCKETS
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  3. #filma1
    #filma2
    #filma3
    #filma4
    #amlif1
    #ennia1
    #ennia2
    #RichelPadilla
    #SweetiePads
    #teamsovereign1
    #YeheeyBizFriends

    ReplyDelete
  4. #lorenaravello
    #02092019
    #teammrmclub
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  5. 02/09/19
    #margot19761
    #bongbong1968
    #TEAMROCKETS
    #Yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  6. #perlapaniel05
    #teamflame
    #Bizfriendsownersofficial
    #yeheeybizfriends
    #02/09/19

    ReplyDelete
  7. #christian2728
    #LEEGENT2829
    #TEAMconquerors
    #YEHEEYBIZFRIENDS

    ReplyDelete
  8. kaoru
    jois
    joy181994
    kjs04
    isao281974
    japinay
    kaoru1
    kaoru2
    kaoru3
    kaoru4
    mary042981
    bizfriendsownerofficial
    yeheeybizfriends
    2-09-19

    ReplyDelete
  9. #jay123
    #TeamSpider
    #MrMclub
    #feb92019
    #yeheeybizfriends
    #GodBlessUs

    ReplyDelete
  10. #Ynash24
    #Ynash2402
    #Ynash03
    #Bizfriendsownerofficial
    #Yeheeybizfriends
    #02/09/2019

    ReplyDelete
  11. #lorenaravello
    #02102019
    #teammrmclub
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  12. #cheche36
    #che1111
    #markche23
    #conz33
    #bizfriendsownerofficial
    #YBF

    ReplyDelete
  13. #Jaden2014
    #Yeheeybizfriends
    #TeamSovereign1
    #02-11-19

    ReplyDelete
  14. #jeric2992
    #team YBF ELITE
    #YeheeyBizFriends

    ReplyDelete
  15. #marheartly
    #teamconquerors
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  16. #Ellen28
    #Yeheeybizfriends
    #Teamsuccess

    ReplyDelete
  17. #aerodonne
    #teamBLAZEPAYSUP
    #ybf

    ReplyDelete
  18. #kiea
    #teamsurvivors
    #yeheeybizfriends

    ReplyDelete
  19. #Ellen28
    #Yeheeybizfriends
    #Teamsuccess

    ReplyDelete

Post a Comment

ALL PREVIOUS COMMENT ARE HIDDEN FOR DATA EVALUATION IN ONE WEEK, NEW GENERATED COMMENTS IS NOW OPEN FOR EVERYBODY. HENCE, ANYONE INCLUDING ANONYMOUS USERS IS ALLOWED TO POST COMMENT STARTING - 10 OF JANUARY 2019

OPPORTUNITY6







OPPORTUNITY7

YBF TSIT-CHAT with INFOBIZ BLOG:

Edit Member Tracking #UserID or Simply Be our Guest.
FYI-001: MAIN SITE UPDATE AS OF 07 JANUARY 2019: SSL Temporarily Runs in Technical System Adjustment and Development Process.
Q: How can I login while it says Your connection is not private?
A: Click ADVANCE and Click Proceed Anyway.
Q: How long will it resume in normal status? and What should members need to do?
A: It may takes few more days for SSL to lift and Effect. All members are suggested to FOLLOW THIS BLOG for directional updates





OPPORTUNITY CC-YBF






ENJOY BEST DEALS FROM AMAZON JUST RIGHT HERE